acsp@acsp.ac.th
+66 2384 7491-6

ACSP News

img

กิจกรรม ชมรม Master Chef Junior ACSP ระดับประถมศึกษา

👩🏻‍🍳ชมรมมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ ACSP ระดับประถมศึกษา วันนี้หนูน้อยเข้าครัวเรียนทำอาหารนานาชาติ

🍕🍕“พิซซ่าโฮมเมด”
เด็กๆ ในระดับประถมศึกษา ได้ลงมือปฏิบัติทุกขั้นตอน จัดการเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำพิซซ่า เตรียมส่วนผสม เรียนรู้วิธีการล้างผัก หั่นผักด้วยความระมัดระวัง หั่นเนื้อสัตว์ ทำซอสพิซซ่ารสชาดที่เด็กๆ ชื่นชอบ และมาถึงขั้นตอนในการตกแต่งหน้าพิซซ่าจัดหนัก จัดเต็ม ตลอดจนการนำเข้าเตาอบ

🥯🥯“มินิโดนัทเค้กป๊อป”
สนุกกับการผสมแป้ง การชั่ง การตวง ถึงเวลานำความรู้ที่เรียนในวิชาคณิตศาสตร์มาใช้แล้ว การใช้เครื่องตีแป้งเค้กและไข่ไก่ เลือกส่วนผสมที่ชื่นชอบ และนำเข้าเครื่องอบโดนัทจิ๋ว ที่ต้องระมัดระวัง กันด้วยนะจ๊ะ หอมฟุ้งไปทั่วห้องเลยค่ะ

🍞🍞ขนมปุยฝ้ายพาสเทล
ขนมไทยที่ดูเหมือนยากแต่จริงๆ แล้วใครๆ ก็ทำได้…แถมอร่อยอีกด้วย วันนี้ได้มีการใช้อุปกรณ์ที่น้องๆ สงสัย คือ อะไรน๊าา..คล้ายปิ่นโต "ลังถึง” ใช้ในการนึ่งขนมด้วยไอน้ำซึ่งอาจไม่เห็นในยุคปัจจุบันแล้วนะคะ วันนี้น้องๆ ผสมแป้ง+น้ำตาล และลงมือตกแต่งขนมปุยฝ้ายตามความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียสนุกสนานกันเลยคะ สิ่งที่ได้วันนี้คือ การชื่นชมไอเดียการแต่งหน้าปุยฝ้ายของเพื่อนๆ และของตัวเอง การทำงานร่วมกันและการแบ่งปันกัน กิจกรรมวันนี้ผ่านไปอย่างสนุกสนานแม้จะเลอะเทอะบ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ ทุกๆ การเปรอะเปื้อนปนมาพร้อมกับรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเสมอ "ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์"

🍌🧁เค้กกล้วยหอม
เพิ่มทักษะความเป็นเชฟด้วยขนมอบเบเกอรี่ กิจกรรมยอดฮิตของเด็กๆ อย่างหนึ่งก็คือการทำอาหาร เรียนมาหลายวันเด็กๆ มีพัฒนาการทักษะ ด้านต่างๆ ผ่านการทำอาหารง่ายๆ รู้จักอุปกรณ์แบบไหนใช้กับอะไร รู้จักการตีแป้ง การชั่ง การตวง เริ่มมีความชำนาญ รู้จักส่วนผสมต่างๆ หยิบและชั่งตวงอย่างถูก

🍊🧁เค้กส้ม
ความสุขทะลุมาสก์ ต้อนรับวันแรกของสัปดาห์ที่ 2 กับกิจกรรมเค้กลูกส้ม เด็กๆ ได้เรียนรู้สุขลักษณะและความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์การทำเบเกอรี่ และวิธีการทำเค้กส้ม เด็กๆ สนุกสนานมากค่ะ ตื่นเต้นกับส้มใบน้อยที่จะทำไปอวดคุณพ่อคุณแม่ เค้กส้มลูกนี้ฝีมือพวกผมทำเองครับ