acsp@acsp.ac.th
+66 2384 7491-6

ACSP News

img

โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นตัวแทนจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง ( TO BE NUMBER ONE CAMP) รุ่นที่ 24

โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นตัวแทนจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมค่ายพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่ง ( TO BE NUMBER ONE CAMP) รุ่นที่ 24 และได้เข้าเฝ้าทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี

นาย ศุภกฤษณ์ วิเศษโสภากุล ม.4/3 และ นาย วิศิษฏิ์ รัตนโสภา ม.4/4 โดยมีมาสเตอร์รณฤทธิ์ กิตติกรสกุล เป็นที่ครูที่ปรึกษาโครงการ ชมรม To Be Number One ได้เข้าร่วมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22- วันศุกร์ที่27 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 มีผู้เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 372 คนจากทั่วประเทศ ณ โรงแรมเดอะไพน์ รีสอร์ท อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานในพิธีในการจัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE CAMP ครั้งที่ 24

โดยในแต่ละวันมีการจัดกิจกรรมที่แตกต่างหลากหลายกันไป เช่น กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนา EQ ซึ่งในกิจกรรมนี้ได้รับ ความสามัคคีในการทำงานเป็นกลุ่มได้รู้จักวิธีการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดและได้รับเพื่อนจากต่างท้องที่ในแต่ละภูมิภาค กิจกรรม การเป็นแกนนำ TO BE NUMBER ONE ซึ่งในกิจกรรมนี้ได้รับวิธีการแนวคิดจากรุ่นพี่ที่เคยผ่านประสบการณ์ในการทำงานในวงการและวิธีแนวคิดในการตัดสินใจ กิจกรรม EQ ซึ่งในกิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจากทางสถาบันราชานุกูล,สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา,สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์และโรงพยาบาลศรีธัญญามาสอนให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาปรึกษาเราว่าเราควรต้องทำยังไง และทำแบบทดสอบ EQ และให้จับกลุ่มช่วยกันคิดเพื่อแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ กิจกรรมสร้างสุข ซึ่งในกิจกรรมนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของตนเอง เช่น ร้องเพลง เต้น พิธีกร เทควันโด แอคติ้ง และบีบอยและในการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างสุขเราสามารถนำความสามารถที่เราเรียนไปแสดงโชว์ต่อหน้าพระพักตร์ในวันรับเสด็จ