
บรรยากาศการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน รายวิชา คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การแยกตัวประกอบโดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การแยกตัวประกอบโดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์ เป็นการให้นักเรียนได้ฝึกฝนกระบวนการคิดแบบมีเหตุมีผลเป็นพื้นฐาน โดยครูผู้สอนใช้การสอนรูปแบบ Active Learning โดยเป็นการนำเข้าสู่บทเรียนโดยการใช้เกมและสอนโดยให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมการถามตอบกับกิจกรรมการสอนที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งให้นักเรียนมาแสดงวิธีทำหน้าชั้นเรียนเพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นพบว่าทำให้นักเรียนบางส่วนม่ความกระตือรือร้นที่จะทำแบบฝึกหัดมากขึ้นทั้งที่ในตอนแรกยังไม่ค่อยเข้าใจหรือไม่สนใจเรียนก็สามารถลงมือทำโจทย์ที่ครูสอนได้ดีมากขึ้นและทำให้เข้าใจได้มากยิ่งขึ้น