
บรรยากาศการจัดการเรียนการสอน เรื่อง การแยกสาร วิชาวิทยาศาสตร์ ป.6
นักเรียนป.6 เรียนเรื่องการแยกสาร
จากทฤษฎีในห้องเรียนสู่การปฏิบัติจริง
นักเรียนได้ฝึกสังเกตความแตกต่างของสารแต่ละชนิด ได้แก่ น้ำเกลือ น้ำแป้ง และน้ำโคลน ได้วิเคราะห์และอภิปรายวิธีการแยกสาร และได้ลงมือปฏิบัติการทดลอง ในการแยกสารแต่ละประเภท
กิจกรรมนี้นอกจากนักเรียนจะได้เรียนรู้เรื่องการแยกสารผ่านการปฏิบัติจริงแล้ว นักเรียนยังได้ฝึกการตั้งสมมุติฐาน คาดเดาผลการทดลองล่วงหน้า ฝึกการสังเกต การตั้งคำถาม รวมไปถึงการบันทึกผลการทดลอง การอภิปรายและสรุปผลการทดลอง
ทำให้การเรียนเรื่องการแยกสารสนุก เข้าใจง่าย และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง
จากทฤษฎีในห้องเรียนสู่การปฏิบัติจริง
นักเรียนได้ฝึกสังเกตความแตกต่างของสารแต่ละชนิด ได้แก่ น้ำเกลือ น้ำแป้ง และน้ำโคลน ได้วิเคราะห์และอภิปรายวิธีการแยกสาร และได้ลงมือปฏิบัติการทดลอง ในการแยกสารแต่ละประเภท
กิจกรรมนี้นอกจากนักเรียนจะได้เรียนรู้เรื่องการแยกสารผ่านการปฏิบัติจริงแล้ว นักเรียนยังได้ฝึกการตั้งสมมุติฐาน คาดเดาผลการทดลองล่วงหน้า ฝึกการสังเกต การตั้งคำถาม รวมไปถึงการบันทึกผลการทดลอง การอภิปรายและสรุปผลการทดลอง
ทำให้การเรียนเรื่องการแยกสารสนุก เข้าใจง่าย และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง